Doanh nghiệp Tự giới thiệu

TH True Milk

Tập đoàn TH trong cuộc cách mạng về thực phẩm sạch

Tập đoàn TH là “ngôi nhà chung” của 10 công ty sản xuất kinh doanh trên nhiều lĩnh vực, trong đó có sản xuất, chế biến sữa; trồng rau quả, dược liệu… Các sản phẩm của tập đoàn TH luôn đặt tiêu chí “tươi”, “sạch” lên hàng đầu, hướng tới giá trị cốt lõi vĩnh cửu là HOÀN TOÀN TỪ THIÊN NHIÊN và VÌ SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG

Nổi bật nhất của tư duy này là Dự án “Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp công nghệ cao”, sản xuất dòng sữa tươi sạch mang thương hiệu TH true MILK. Dự án này của tập đoàn TH được triển khai từ tháng 10 năm 2009 với tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ USD, thời gian hoàn thành dự án là vào năm 2020. Tới thời điểm tháng 11.2015, Dự án đã hoàn thành đầu tư giai đoạn 1 với tổng vốn 500 triệu USD, tổng đàn bò là 45 nghìn con.

Dự án khép kín đồng bộ từ khâu đầu vào đến khâu phân phối với 3 công ty có các chức năng cụ thể, chuyên biệt: Công ty cổ phần thực phẩm sữa TH - đơn vị quản lý vận hành trang trại chăn nuôi bò sữa TH; Công ty cổ phần sữa TH – đơn vị vận hành Nhà máy chế biến sữa tươi sạch TH, sử dụng công nghệ hàng đầu Châu Âu để làm ra sản phẩm đạt tiêu chuẩn hàng đầu thế giới. Cuối cùng là Công ty cổ phần chuỗi thực phẩm TH- đơn vị quản lý việc kinh doanh, phân phối các sản phẩm tới tận tay người tiêu dùng.

Dự án sữa tươi sạch TH true MILK ra đời bắt nguồn từ mong muốn mang tới thực phẩm sạch cho người tiêu dùng Việt Nam. Năm 2008, thị trường sữa VN bị ảnh hưởng mạnh từ sự cố sữa có chứa Melamine tại Trung Quốc. Thời điểm đó, bà Thái Hương- Chủ tịch HĐQT tập đoàn TH đã rất đau lòng khi  thấy sự cố này làm chảy máu hàng triệu quả thận trẻ em ở Trung Quốc, trong khi thị trường sữa nước ở Việt Nam có tới 92%  là sữa bột nhập về pha lại, mà chủ yếu nhập từ Trung Quốc. Điều đó đã thôi thúc bà Thái Hương hành động để người dân Việt Nam, nhất là trẻ em, được uống sữa tươi sạch.  Trong vòng 18 tháng, bắt đầu từ lúc lập dự án, tập đoàn TH đã đưa ra thị trường sản phẩm TH True MILK với lời tuyên bố đầy kiêu hãnh: “Sữa tươi và sạch”. Tới giờ, thương hiệu sữa TH true MILK đã chiếm hơn 50% thị phần sữa tươi tại Việt Nam. Khi thăm tập đoàn TH, ông Shimon Peres, Tổng thống Israel đã nhận xét: “Tôi đi 52 nước trên thế giới nhưng dự án sữa của  tập đoàn TH là ấn tượng nhất. Dự án TH true MILK đã khởi xướng cuộc cách mạng sữa tươi sạch ở Việt Nam và khu vực”.

Theo bà Thái Hương, với cách làm của mình, TH không đi cùng con đường với các đơn vị kinh doanh sữa khác mà đi con đường riêng với việc nhập công nghệ trồng cỏ, nuôi bò tạo ra dòng sữa thiên nhiên tốt nhất, mang lại những giá trị đích thực cho cộng đồng theo phương châm Nghiêm túc – Chân chính – Kiêu hãnh.

Thời điểm này, tập đoàn TH tự hào đơn vị:

• Đặt viên gạch đầu tiên tạo nền móng cho ngành công nghiệp sữa tươi sạch tại Việt Nam.

• Tiên phong ghi rõ xuất xứ nguồn nguyên liệu đầu vào trên bao b. sản phẩm – yếu tố quan trọng

nhất cấu thành nên chất lượng sữa.

• Đơn vị đầu tiên được phép ghi trên bao bì là sữa tươi sạch.

• Tiên phong đưa ra những kiến nghị nhằm minh bạch hóa thị trường sữa Việt Nam. Trong đó:

- Doanh nghiệp phải ghi rõ xuất xứ nguyên liệu đầu vào trên bao bì sản phẩm.

- Cơ quan chức năng cần tiến hành rà soát, kiểm tra, và phân loại các sản phẩm sữa đang lưu hành trên thị trường và xử lí nghiêm ngặt khi có vi phạm.

Cùng với sữa tươi sạch, tập đoàn TH cũng làm cuộc “cách mạng” với rau sạch và dược liệu sạch khi áp dụng các tiêu chuẩn sản xuất của Vietgap; Global gap và mới đây nhất là tiêu chuẩn sản xuất thực phẩm organic (hữu cơ) cực kỳ khắt khe của Châu Âu (EC 834/2007) và Mỹ (USDA-NOP). Ngày 17.12.2015, tập đoàn TH đã tổ chức Lễ công bố Chứng nhận organic tiêu chuẩn Châu Âu và Mỹ cho 5 nguyên liệu sản xuất sản phẩm dược liệu sạch của TH Herbals, 37 loại rau sạch mang thương hiệu FVF và triển khai thực hiện sản phẩm organic sữa tươi sạch TH true MILK. Với sự kiện này, Tập đoàn TH đã có những bước tiến mạnh mẽ trong việc xây dựng tiêu chuẩn quốc tế về thực phẩm, tạo dựng niềm tin về thị trường thực phẩm hữu cơ, thực phẩm sạch tại Việt Nam và nước ngoài.

Hiện sản phẩm TH Herbals của tập đoàn TH đã có mặt tại các chuỗi cửa hàng thực phẩm tự nhiên, hữu cơ, tươi, sạch, bổ dưỡng nổi tiếng tại Mỹ như Wholefoods market, Sprout Farmers market và các chuỗi siêu thị lớn nhất tại Mỹ như Kroger

Trong tâm thế vươn lên dẫn đầu về thực phẩm sạch, tại các đơn vị sản xuất của tập đoàn TH đều có bảng cam kết nhấn mạnh: “Tập thể nhân viên tập đoàn TH cam kết tuân thủ, nỗ lực hết mình để duy trì, cải tiến thường xuyên tính hiệu lực và hiệu quả của hệ thống quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm, môi trường phù hợp  với yêu cầu của tiêu chuẩn BRC; Halal, ISO 9001, ISO22000 và ISO 14000 nhằm  đảm bảo cung cấp những sản phẩm từ thiên nhiên tươi sạch, tinh túy, thân thiện với môi trường”.

Lý do để tập đoàn TH bắt tay vào sản xuất thực phẩm sạch không ngoài mục đích vì sức khỏe cộng đồng. Bà Thái Hương khẳng định: “Chúng tôi chọn đương đầu với thử thách không phải để bước lên bục vinh quang mà là để được cống hiến, mang lại giá trị sống đích thực cho chính mình, cho gia đình và cho cộng đồng xã hội đã, đang bị hủy hoại sức khỏe từng ngày, từng giờ bởi chất độc hại được gieo rắc từ chính lòng tham con người”.

Những nỗ lực vì một nền thực phẩm sạch của tập đoàn TH đã được ghi nhận ở trong và ngoài nước. Bà Thái Hương 2 lần được tạp chí tài chính danh tiếng của Mỹ Forbes bình chọn  Top 50 nữ doanh nhân châu Á; Trang trại TH được xác nhận kỷ lục: “Cụm Trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao quy mô lớn nhất châu Á”; Các sản phẩm của TH đoạt nhiều giải thưởng lớn: Giải thưởng ASEAN Best Food Product 2015 tại Hội nghị Thực phẩm ASEAN tổ chức tại Manila, Philippines; 3 giải Vàng, 3 giải Bạc và 1 giải Đồng giải Thực phẩm của năm tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế được tổ chức tại Moscow, Nga 2015.

 Gần đây nhất, tại Hội chợ Quốc tế chuyên ngành thực phẩm Gulfood Dubai 2016, tập đoàn TH nhận 3 giải thưởng lớn: Giải thưởng Thành tựu nổi bật (Gulfood outstanding achievement awards) dành cho bà Thái Hương- Chủ tịch Hội đồng Quản trị tập đoàn vì đã có cống hiến trong cuộc cách mạng sữa tươi sạch tại Việt Nam; Giải thưởng sáng kiến tốt nhất về sức khỏe học đường trong dự án sữa tươi sạch học đường tại Việt Nam và Giải thưởng sản phẩm mới tốt nhất

HỘI THẢO LẦN II: “THỰC PHẨM SẠCH DÀNH CHO AI?”